ĐỨC TIN VỀ THIÊN CHÚA VÀ NIỀM TIN VÔ THẦN
2016-03-05 19:54 GMT+07:00 Trưng Triệu Nguyen Thi Thanh <dr.thanh101@gmail.com>:
Này tên lai căn Wissai,
Những người sa hỏa ngục nguyền rủa Thiên Chúa ngay từ bây giờ hoài đó, chính ngươi đó Wissai. You có niềm tin vô thần mà you không chứng minh được chút gì cả. Tuy vậy thâm tâm ngươi bất an, vì vẩn đề nghi ngờ, vẩn đề sợ hải. Đặc biệt ngươi vô cùng ganh tị với số người lớn lao, không lồ hàng đến 80, 90% trên thế giới, kể cả đạo Khổng, đạo Ả Rập và Đạo Ông Bà… Vua Chúa Tàu, Việt Nam và nhiều dân tộc... ngày xưa chỉ dành cho một mình vua là xứng đáng có quyền Tế Lễ Thiên Chúa mà thôi.VN, mổi năm Tế lễ Nam Giao 1 lần rất long trọng, chỉ một mình Vua là có quyền thờ Thượng Đế, cấm dân. Vua bước vào Tòa để bàn thờ Thiên Chúa 1 mình thôi, vua quì sấp mình xuống lạy Đức Chúa Trời, Lạy Thiên Chúa dân của lể. Trước các chùa miếu có giá trị như Lăng Ông Lê Văn Duyệt ở Sài Gòn có "Bàn Thờ Thiên" cả.Có Thiên Chúa thì có thưởng phạt. Ai không tin có Thượng Đế thì khỏi cần bàn luận đến điều thưởng phạt làm chi, tốt nhất là đợi xem, không lâu đâu, nó đên bất tử ngày ấy lắm. Người tin có Thượng Đế thì hiểu rõ như 2 + 2 = 4, nên bàn luận để ngày càn tiến. Hãy nghiên cứu bàn luận về cái vô thần của ngươi đi tên Wissai lai căn làm tàng ạ.Trí óc người vô thần có gì thông thái hơn trí óc người có Đức tin mà dám lên giọng phán đoán. Trí óc người vô thân đơn côi, nghèo nàn lắm. Thử nhìn xem, trí óc người hữu thần nầy nở phát triển ngày ngày, trí óc kẻ vô thền teo tóp với thời gian, nhất là tại Á Châu trước đây.Loài người nhờ hữu thần mà trở nên thông thái, trở nên những nhà khoa học lớn. Lý luận một cách khoa học là lý luận cao hơn trí óc người vô thần. Người vô thần học khoa học của kẻ hữu thần, khoa học phát sinh là nhờ hữu thần, kinh nghiệm đó.Các nhà Thiên văn học đều là CG hay TCG. Phật tử tìm ra được khoa học gì mà cứ muốn nói đến lý trí với khoa học. Chỉ cần phế bỏ Tham, Sân, Si để có hạnh phúc trần gian mà thi hành có được đâu, còn xa cỏi Phật trần gian thì làm sao mà biết cỏi vĩnh hằng sau cửa tử. Đem thuyế luân hồi của Satan ngụy tạo mà phản khoa học và phản ngay đạo Phật, thì thờ ai. Và lại ai cũng luân hồi thì tìm đâu ra linh hồn mới để tăng nhân số, thú vật số, vi trùng siêu vi số chứ.Thử nhìn xem trên thế giới những người phát minh ra khoa học từ ông Galiléa cho đến bây giờ, tuyệt đại đa số là người hữu thần, có đức tin vào Thiên Chúa thì có khoa học. Vì khoa học chỉ là những khám phá lăn tăn li ti trong những mầu nhiệm mà Thiên Chúa tạo dựng. Chúa cho thấy chút xíu sự thật gọi là khoa học để loài người khác với thú vật, để dần thấy Thiên Chúa ; vậy mà chưa chi đã hợm mình dùng khoa học của Đức Tin CG để đánh phá CG, TCG.Tôi thách hội luận công khai, nào ai dám thì lên tiếng ngay đi : Đức tin và khoa học, hay vô thần và hữu thần hay sự hiện hữ của Thiên Chúa hoặc cao hơn là tình yêu Thiên Chúa là như thế nào.Các người vô thần tin một chút xíu khoa học bấp bênh của người hữu thần, tin lời người ký già, tin người hường dẩn đi du lịch, tin cô tiếp viên mày bay, nhưng lời Chúa thì dốt không thể nào hiểu mà tin được, vì thiều trình độ xa với lắm lắm. Thật ra Thiên Chúa có cho họ sáng trì, thông minh thì họ mới bừng tỏa óc não ra mới biết được Thiên Chúa. Người không cho mà ma quỉ xúi thì làm sao mà có Đức tin.Đức tin quí giá vô cùng, vạn khối hột xoàn kim cương cũng không sánh, cả bầu trời với triệu ức tinh tú cũng không sánh.Đạo Chúa cao lớn lắm bạn ơi, đâu phải chỉ có ở trần gian nầy. Đạo Thiên Chúa gồm Thiên Chúa và các Thánh trên Thiên đáng là Phần Hội thánh CG đã thắng trận huy hoàng, gồm các linh hồn đông vô số trong nơi Luyện ngục là nơi đang Phần GHCG chữa trị, và GHCG trần gian là Giáo hội tranh đấu với tội lỗi, với chính mình và với ma quỉ, hơn thua thắng bại tùy mình chưa biềt được. Có kẻ tội lỗi trở thành thánh thiện, cũng cò kẻ thánh thiện nghe theo Satan mà sa ngã là chuyện rất bình thường. Bọn các người moi móc được chút gì thúi tha thì mừng rở đem ngửi đi ngửi lại mãi để làm trò hề như kẻ điên khùng. Mấy trự vô thần thấy có người CG phạm tội thì mừng như Satan, nhắc đi nhắc lại, mà không biết có nhiều người đã ăn năn hồi cải và đã nên thánh trên Thiên đàng rồi.Các người vô thần, không tin Thiên Chúa thì cứ yên tâm mà sống đi, rồi sau khi chết chỉ còn nguyền rủa, nghiến răng khóc lóc sao Thiên Chúa độc ác sinh ra hỏa ngục. Chúng tôi thì sống hạnh phúc, nên vì thương cho linh hồn quí vị sau cửa tử mà làm tông đồ truyền Lời Hằng Sống của Thiên Chúa đến quí vị.Đó là bổn phận Chúa bắt buộc chúng tôi vì lòng Chúa yêu thương quí vị. Quí vị không nghe thì chúng tôi hết trách nhiệm, cám ơn nhé.Từ 2000 năm nay, Thiên Chúa đã sai con cái Người mổi người mổi cách, cầu nguyện và hành đọng hoặc cả hai, đi báo Tin Mừng thì có người tin, có kẻ không tin rồi giết hại đánh phá chúng tôi. Ai tin thì may mắn lớn cho người đó, đến nay trên thế giới người hữu thần có đến tới 90% dân số địa cầu gồm nhiều tín ngưỡng. So với người vô thần chỉ là thiểu số vô phước. Nhưng số vô thần ngày càng giảm trên thế giới.Nầy bạn, nay bạn khỏe mạnh, còn trẻ, bạn không tin Thiên Chúa, rồi khi bạn gặp nguy nan, bạn kêu lên "Trời ơi ! khổ tôi quá! Trời ơi cứu tôi với!" Hoặc bạn anh hùng chịu trận tay đôi với Thượng Đế mong tan biến đi trong vũ trụ nầy hay luân hồn thành súc vật, sâu bọ phải không ? Nhưng đâu có được bạn ạ.Rồi sớm hay muộn bạn cũng sẽ nếm mùi thôi !Bạn biêt chán, vì tình bác ái, vì lòng thương yêu mà bạn được nhắc nhở rằng có Thượng Đế, có lợi lộc chi cho chúng tôi khi phải ra công nhắc bạn, và chúng tôi cũng không nói với bạn rằng bạn tin Thượng Đế thì bạn sẽ giàu có, sang trọng ngay đời nầy, mà chúng tôi chỉ thương cho linh hồn bạn vào sau khi bạn lìa trần. Lúc đó tôi có đeo theo bạn mà đòi ban trả ơn cho tôi vì tôi làm mai mách bảo cho bạn điều có lợi cho bạn không? Tại sao tôi chỉ nghĩ đến cứu cánh cho bạn sau khi bạn qua đời là chính, vì đời nầy chỉ là tạm bợ và thử thách với đau khổ, khó nhọc, không như Phật giáo tránh tham sân si để có hạnh phúc trong đời nầy đâu bạn ạ.Khi bạn chưa tiếp xúc với khoa học, như thời vua chúa ngày xưa, ai tin cây đèn chúc ngược, chiến xe 2 bánh nằm dọc, ai tin tàu bay tàu lặn, vì thế mà biết bao nhiêu nước trên thế giói bị nạn nô lệ.Nay thì mọi người tin khoa học được một bước. Mà bạn biết khoa học là cái gì không? Đó là những điều tí tẹo mà con người khám phá ra dần dần trong vũ trụ đã có sẵn chúng hoàn chỉnh nhất. Còn khoa học chỉ lần từng bước nhỏ bé eo xèo, sớm được tối mất thôi, có nghĩa gì đâu.Còn khoa học siêu hình nữa chứ, hàng mấy chục tỉ người khám phá ra khoa học do người CG, TCG có thiên tính hữu thần, bạn biết chứ. Kẻ khám phá không ra, mắt không thấy, tai không nghe, trí không hiểu thì buồn khổ, phải học lại của kẻ hữu thần mà lại dam đem khoa học của hữu thần mà đối chọi với hữu thần thì là gì vậy, không phải là ấu trỉ đâu mà là đui mù. Rồi sinh ganh tị, ganh ghét, hận thù, sinh ra giết hại người tin Thiên Chúa không gớm tay (chính các cụ ông tổ nhà Nguyễn tôi đò), nguyền rủa chưởi bới, làm đủ trò trên toàn thế giới suốt 2000 năm nay, mà nào có lợi gì, nếu không thì họ lại trở thành người có Đức Tin hơn cà người CG có Đức tin, như thánh Phao Lồ đi giết đạo hăng máu lại trở thành đấng thánh cứu nguy CG, người chỉ là một điền hình, một biểu tượng thôi nhé.Người CG, TCG, Chính Thống giáo và cở trên 200.000 giáo phái tin lành trên thế giới dấn thân đi làm việc truyền đạo. Bạn đừng lầm là họ có tham vọng làm tăng số người tin vào Thiên Chúa. Nếu thế thì tại sao CG, TCG vv... chỉ cầu xin vàp phút lâm tử cuối cùng. Qua giây phút đó có thêm một tín đồ TCG không ? Chúng tôi chỉ cầu nguyện cho cuộc sống sau cái chết: Chết là cánh cửa mở ra cho loài người hoặc Thiên đàng hoặc Hòa ngục. Bạn vô thần thì bạn cần đếm xĩa gì khi người TCG, CG chỉ xin cái giây phút của bạn, của một người già, một em bé hấp hối tận cùng của hấp hối.Đã bao lần tôi lên tiếng bằng lòng hội luận về Hữu thần và Vô thần với bất cứ ai, hội luận về Khoa học và Thiên Chúa, về Đức Tin và Trí tuệ từ những năm 2007 08, 09, 010 khi Trần Chung Ngọc còn sống đến nay, mà nào có ai có can đảm Hội luận với tôi không?Tôi chẳng giỏi giang gì, nhưng tôi không có bộ óc cô đơn như người vô thần. Thiên Chúa tạo nên bộ óc tôi, và người làm chủ bộ óc tôi, nên bộ óc tôi giàu thịnh, thông minh, không cô đơn, luôn luôn có Thiên Chúa hằng hữu ở đó giúp đở cứu viện.Đừng nên lặp đi lập lại những câu vô nghĩa, phản khoa học, phản lương tâm lương tri con người để bôi nhọ, mạ lỵ Đức Tin của người CG, TCG, CTG, TL, TP, MM.Ai cũng biết mưu mô, thâm ý của mấy người không giết được CGVN chỉ là trò hề, mà sinh phá hoại cho thỏa lòng ganh tị ghen ghét hay viết lách bậy bạ làm thuê làm mướn cho kẻ thù NƯỚC TRỜI kiếm tiền sống qua ngày. Có giỏi chưởi CG hoa Kỳ, Islam Ả Rập hay Chính Thống Giáo của Liên xô, CG, Phật giáo quốc doanh của Tàu và của VN coi chơi nào.Thấy người CG, TCH hiền lành, nhịn nhục, tha thứ hay khinh bỉ, coi trò đánh phá của nhóm tỳ kheo Phật giáo là trò hề ấu trỉ như ệnh oạn kêu khi trờ mưa, như tiếng rít của rắn độc thôi.Có một đều GHCG hoàn vũ mổi ngày tự thú với Chúa "Chúng con là kẻ có tội, xin Chúa đừng nhìn đến tội lỗi chúng con, một hãy tha thứ, mà xin hãy nhìn đến Đức Tin chúng con..." CG chúng tôi tự xưng là kẻ có tội rồi thì ai mướn các người kể tội làm chi, thừa lắm bạn ơi. Mấy người tham sân si, không tự biềt tội lỗi của mình thì hãy tự xét mình đi. Tì kheo mà tham sân si đầy dẫy cùng mình, thì cũng bình thường thôi, hãy bõ gươm xuống để thành Phật, như Đức Phật đã nói "Ta là Phật còn các ngươi là Phật đang thành", tì kheo, sư, Phật tử có như vậy hay là phản Đức Phật của quí vị nào.Những người có Đức Tin vào Thiên Chúa, là vì họ có con mắt, có tai siêu phàm nhìn thấy và nghe Lời Nói của Chúa. Còn cá người làm sao có được, khó lắm người ơi!!!Để kết thúc, tôi nói với bạn: Giả như bạn tin lời tôi, mà sau khi chết, bạn biến thành hư không thì bạn có thua lổ gì đâu nào? Bạn vẩn huề vốn, nào tôi hại gì bạn. Vậy tôi mách cho bạn về Thượng đề thì bạn có hai đường, huề vốn hay lợi lộc lớn lao. Đi buôn mà không hề sợ lổ, chỉ có việc lời là tuyệt vời. Vả lại ở đây cái lời vĩ đại đã được chứng minh quá nhiều suốt 2000 năm, nếu không thật thì làm sao tồn tại chứ, và làm sao ngày càng phát triễn về phẩm cao siêu, không kể lượng.Nói đến cái huề vốn, bạn không chứng minh được. Cái lợi lộc bao chục tỉ người trên thế giới đã chứng minh ra lâu rồi, bạn tin hay không là tự do hoàn toàn và trách nhiệm về tự do của bạn, bất khả tranh luận.Gs. Trưng Triệu Nguyễn Thị Thanh2016-03-05 10:13 GMT+07:00 'qtran' qtran@ec.rr.com [Daploisongnui] <Daploisongnui@yahoogroups.com>: Xin kính chuyển.TTLFrom: usaelection@googlegroups.com [mailto:usael ection@googlegroups.com]
Sent: Friday, March 4, 2016 7:17 PM
To: DiendanDanToc@yahoogroups.com; qtran
Cc: Trưng Triệu Nguyen Thi Thanh; Phaolo Thai; Loc-Ha Le; Locson Tonthat; Mai Nguyen Khac; tranbangthanhvh@yahoo.com; Tuyên Hoàng; Lệ Thu Nguyễn; Vu Quoc Thuc; daploisongnui; DaiHocVankhoaSG; viahe@ yahoogroups.com; tgm Vinh Long; Viet Si; vidanviet@yahoogroups.com; peterthongngo; peterdatle; Hanh Duong; H Duong; Joseph Nguyen; Thaison Nguyen; John Tran; Dan Chua; danchausa; Nữ Vương Công Lý; conggiaovietnam@gmail.com; Chinh Ng; vn-share-news@ googlegroups.com; usaelection@ googlegroups.com
Subject: 1 DĐKTTG Re: [DiendanDanToc] Phản bác bài của Bs. Nguyễn Hy Vọng / Hoả ngục đời đờiQuan điểm về "Hoả Ngục đời đời " (sic!) của NHV và NTT chứng minh hùng hồn rằng có học vị bác sĩ chưa hẳn là không ngu, dốt, và đần độn không tưởng tượng nỗi, chỉ vì bị nhồi sọ, tẩy não.Thảm thương cho những ai là nạn nhân của những tuyên truyền tư tưởng mà không biết mình là nạn nhân, rồi lại huyên thuyên lặp lại những tuyên truyền phi lý, tưởng tượng, phản khoa học---những tuyên truyền mà một em bé thông minh học xong tiểu học (lớp 5) cũng không tin nỗi.Tôi là người vô thần từ 11 tuổi. Tôi không bao giờ tin có Thượng Đế, hoặc Thiên Đàng và Hoả Ngục. Tôi không bao giờ sợ Nguyền Rủa. Tôi thách thức những ai tin vào Nguyền Rủa, hảy nguyền rủa tôi đi. Đối với tôi, sự cầu nguyện hay nguyền rủa là một hành động hài hước, tự lừa dối mình, đầy mê tín, yếu đuối, ươn hèn.Chết là Hết của một thực thể cá nhân (individual entity). Năng lực (energy) trong cá nhân đó truyền tới nhũng thực thể cá nhân khác chung quanh hoặc/và trở lại vũ trụ.
Wissaicanngon.blogspot.com
On Mar 4, 2016, at 3:30 PM, 'qtran' qtran@ec.rr.com [DiendanDanToc] <DiendanDanToc@yahoogroups.com > wrote: Phản bác bài của Bs. Nguyễn Hy VọngKính thưa quí độc giả,Tôi nhận thấy hình như ông Bác Sĩ Nguyễn Hy Vọng không bao giờ chịu đọc sách để cập nhật tin tức, cứ huyên thuyên giảng như con vẹt. Những gì ông viết dưới đây, con nít còn chưa tin, nhưng người lớn có học vị như Bác Sĩ Tiến Sĩ Trưng Triệu Nguyễn Thị Thanh thì lại tin như đinh đóng cột, thích thú chuyển vào các diễn đàn. Chứng minh?Thứ nhất, chuyện dưới đất chúng ta còn chưa biết, nhưng chuyện trên trời thì tác giả cứ phịa tào lao như thật, nói sao cũng được. Chính thánh Giáo Hoàng John Paul II đã công khai khẳng định làm gì có địa ngục ở trong lòng đất, hoặc làm gì có thiên đàng ở trên chín tầng mây! Như vậy thiên đàng hay địa ngục chẳng còn là những nơi chốn vật lý nữa. Cả hai chỉ còn là trạng thái của tâm hồn. Bài dưới đây chứng tỏ tác giả NHV không biết đã có sự thay đổi tận gốc rễ những giáo lý căn bản của Công Giáo được giảng dạy hơn 2,000 năm nay. (HEAVEN, HELL AND PURGATORY Pope John Paul II. Nguồn: https://www.ewtn.com/library/PAPALDOC/JP2HEAVN.HTM ) Thứ hai, tác giả NHV bàn về Cộng sản vô thần bởi vì từ xưa nay kinh thánh và Giáo Hội Công Giáo vẫn cứ dạy rằng những kẻ không tin Chúa sẽ bị đày xuống địa ngục, và những kẻ dù mới chỉ là cộng tác với Cộng Sản vô thần, chứ chưa cần phải là những người chính danh Cộng Sản vô thần, thì sẽ bị rút phép thông công, nghĩa là sẽ bị đuổi ra khỏi Hội Thánh. Nhưng ngày nay, đương kim Giáo Hoàng Francis lại dạy rằng người vô thần cũng được Chúa cứu rỗi, cho lên thiên đàng. (Pope Francis: ‘Even the atheists’ can go to heaven. Nguồn: http://www.nydailynews.com/news/world/ pope-francis-atheists-heaven- article-1.1354151 ) Thứ ba, Tác giả cũng không biết một sự kiện rằng sau hằng trăm năm chống đối, thánh Giáo hoàng John Paul II của Công giáo La Mã đã công khai tuyên bố thừa nhận thuyết Tiến hoá vào ngày 26/10/1996. [12] Vatican công khai nhìn nhận Thiết kế Thông minh không phải là một lý thuyết đúng đắn, và nó không nên được dạy cho các học sinh.Xin chuyển một bài viết cũ để góp ý về vấn đề Còn Có Một Đời Sau?Trân Tiên LongCòn Có Một Đời Sau?Trần Tiên Long<image001.jpg> 27-Jul-2015<image002.jpg>Minh họa những người được cứu rỗi sau khi chếtCó những câu hỏi đã được nêu ra từ ngàn xưa nhưng các câu trả lời thường hay thay đổi. Khoa học càng ngày càng tiến bộ nên những giải đáp của các triết gia cần phải được biến đổi để phù hợp với kiến thức của thời đại: Con người có linh hồn không? Linh hồn là gì? Có phải linh hồn là một thực thể hoàn toàn độc lập với thân xác? Làm sao con người chúng ta còn có thể sống sót sau khi chết, nghĩa là con người thì bất tử? Cái chết chỉ là một sự tiến hóa hay thay đổi cuộc sống? Có bằng chứng nào để tin rằng còn có một đời sau?Những câu trả lời cho các câu hỏi như vậy đã tạo ra các trường phái triết học khác nhau, nhiều khi còn đối nghịch theo tính loại trừ.Thuyết Nhị Nguyên cho rằng con người có hai phần riêng biệt, bao gồm phần thân xác và phần linh hồn, hoàn toàn độc lập với nhau. Thế giới có nhiều cõi. Khi thân xác chết thì linh hồn sẽ rời khỏi thân xác để đi về một cõi khác, đó là cõi âm, đối nghịch với cõi dương ở trần thế hiện tại. Tôn giáo thì cho rằng ngoài đời sống ở cõi trần gian này còn có một đời sống khác nữa sau khi chết. Nhưng khi giải thích về sự sống đời sau thì mọi tôn giáo đều dựa vào niềm tin và kiến thức của con người ở thời man khai khi chưa có khoa học.Còn thuyết Nhất Nguyên thì đối nghịch, cho rằng con người chỉ có một phần duy nhất. Trường phái Duy Linh cho rằng con người chỉ có phần hồn duy nhất là trường cữu; còn cái phần thân xác chỉ là ảo ảnh và tạm bợ, một biểu hiệu của phần hồn. Trường phái Duy Vật thì ngược lại cho rằng chỉ có phần thân xác vật chất là thật; còn cái phần linh hồn không phải là một thực thể riêng biệt, nhưng chỉ là ảo tưởng do trí tưởng tượng phong phú của con người. Trường phái này quan niệm chết là chấm dứt toàn vẹn cuộc sống của con người. Những phần được xem là tinh thần như trí tuệ, trí thông minh, ý thức, tư tưởng, cảm nhận, cảm hứng, cảm xúc, trực giác, cách hành xử, tính tình, nhân cách… tất cả đều là kết quả của thân xác vật chất. Khi thân xác chết thì những thứ tinh thần này cũng chết theo. Khoa học tiến bộ nhờ hoàn toàn đi theo trường phái Duy Vật, đối nghịch với các tôn giáo.Vậy câu hỏi được đặt ra là thực sự còn có một đời sống khác nữa sau khi chết hay không. Ở bài viết này, người viết sẽ trình bày những dữ kiện thu thập được bằng sự hiểu biết, tìm tòi, và học hỏi, có thể mang tính chủ quan, qua các tiểu mục sau:A. Quan điểm và lập trường của các tôn giáo1. Ki-tô giáo2. Phật giáoB. Quan điểm và lập trường của khoa học1. Não Học (Neurology)2. Vật Lý HọcC. Hiện tượng thoát xácD. Kết luậnA. Quan điểm và lập trường của các tôn giáo1. Ki-tô giáoKhi nghiên cứu về các tôn giáo độc thần bao gồm Ki-tô giáo, Hồi giáo, và Do Thái giáo, người ta không tìm thấy ý niệm linh hồn trong các văn bản kinh thánh nguyên thủy Cựu Ước và Tân Ước. Những thứ mà ngày nay người ta gọi là linh hồn thì đã được trình bày như hơi thở, thần khí, hoặc sự sống.Chẳng hạn khi Thiên Chúa tạo dựng ông Adam, người đầu tiên của nhân loại, từ bụi đất, Ngài không thêm vào đó một linh hồn, nhưng chỉ thở vào đó để cho đất bụi có sự sống (Genesis 2:7). Và ở câu Genesis 1:24 , Ngài cũng làm như vậy đối với mọi thú vật. Danh từ “nephesh” của Do Thái chỉ đơn giản là sinh vật có hơi thở. Cuốn tự điển Vine's Complete Expository Dictionary of Old and New Testament Words định nghĩa danh từ “nephesh” là “bản chất của sự sống hay hành động thở hơi”.Trong cuốn God, the Failed Hypothesis: How Science Shows That God Does Not Exist, Giáo sư Vật Lý Victor J. Stenger, người đã thắng giải Nobel, viết:“Trong suốt dòng lịch sử, Giáo hội Công giáo đã dạy rằng toàn thể thân xác sẽ được sống lại. Kinh Tin Kính của các thánh Tông Đồ được đưa ra từ thế kỷ thứ 2 và hiện vẫn còn được đem ra đọc, cho rằng sẽ có sự phục sinh của thân xác. Cộng đồng Trent ở thế kỷ 16 đã khẳng định rằng một thân xác y chang sẽ được sống lại mà không có sự thay đổi, méo mó. Thánh Augustino bảo rằng phần vật chất của cơ thể sẽ được hàn gắn lại cho dù nó rữa nát cở nào.” [1]Trong các sách giáo lý Công giáo VN, kinh Tin Kính này được dịch nguyên văn ở câu chót như sau, và được các tín hữu Công giáo đọc hằng ngày trong các thánh lễ: “…Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại. Tôi tin hằng sống vậy. Amen.”Tín điều của Công giáo còn bắt buộc người tín hữu phải tin rằng Đức Giê-su và Đức Maria đều sống lại và bay lên trời cả hồn lẫn xác.Nostradamus cũng tiên đoán người chết sẽ sống lại: “Khi địa ngục không còn nhiều phòng, những người chết được chôn cất sẽ đi ra khỏi ngôi mộ của họ”.Như vậy, từ “linh hồn” được ngày nay hiểu như một thực thể độc lập với thân xác thì không có từ tương đương nào trong các câu kinh thánh nguyên thủy của người Do Thái. Mặc dù Ki-tô giáo có nguồn gốc từ Do Thái giáo, nhưng nó đã được biến đổi đế đưa ý niệm linh hồn của văn hóa Hy Lạp và La Tinh vào trong Ki-tô giáo. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì kinh sách của Ki-tô giáo được dựa trên những hỗn tạp của nhiều tác giả khác nhau, và cách tổ chức của tôn giáo này cũng hoàn toàn mang tính trần tục của con người. Riêng Công giáo còn đặt truyền thống thánh (sacred tradition) cao trọng hơn cả các cuốn kinh thánh để họ có quyền sửa chữa, thêm bớt, hoặc thay đổi “lời của Chúa”, bởi vì giáo hoàng có toàn quyền “cầm buộc dưới đất cũng như trên trời”; và họ còn có tín điều bắt buộc người tín hữu phải tin giáo hoàng không thể sai lầm (infallibility) trong các vấn đề luân lý và đức tin.Cũng cần ghi nhận thêm rằng Ki-tô giáo ban đầu cũng không tin chắc người đàn bà có linh hồn. Kinh sách, cách tổ chức quản trị và truyền thống của tôn giáo này rất coi thường người đàn bà, ngay cả việc không cho họ có tiếng nói trong các giáo đường. Mãi cho đến thế kỷ thứ 6, Cộng đồng Maçon gồm toàn những người đàn ông mới bắt đầu công nhận cho đàn bà có linh hồn chỉ vì hơn nhau một lá phiếu bầu. [2]Nhưng có một thắc mắc mà cho đến bây giờ vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng, rằng, bởi vì con người luôn luôn biến đổi kể từ ngày thụ thai, chào đời, rồi lớn lên và trưởng thành cho đến khi vĩnh viễn nằm xuống đất, vậy cái thân xác được sống lại đó thì là thân xác của giai đoạn nào trong cuộc đời? Có phải là thân xác của đứa trẻ khi mới được sinh ra chưa có trí khôn, hay đó là thân xác của các ông bà già mang nhiều chứng bệnh tâm thần nan y, kể cả bệnh mất trí nhớ? Có vẻ như vương quốc thiên đàng thì phần đông gồm toàn những người già cả được sống lại y chang với nhân cách và khả năng trí tuệ của những người mất trí nhớ vì lão hóa.2. Phật giáoPhật giáo thì không tin có linh hồn như Ki-tô giáo, nhưng khi giải thích về cuộc đời sau, cho dù là khác biệt, nếu không muốn nói là mâu thuẩn, cũng vẫn phải đưa ra những thuộc tính của linh hồn như trong Ki-tô giáo; bởi lẽ, linh hồn thì thiêng liêng, chẳng ai thấy. Con người giải thích về linh hồn và cuộc đời sau cũng giống như người ta viết tiểu thuyết hư cấu hay thần thoại hoang đường.Trong bài “Trả lời Phương Chính Nguyễn Quang Đạt qua bài viết: Kêu Cứu Của Một Linh Hồn”, tác giả Lê Sỹ Minh Tùng (LSMT), một học giả uyên bác chuyên nghiên cứu về Phật giáo nguyên thủy, viết nguyên văn như sau:“Đạo Phật tuyệt đối phủ nhận linh hồn (Soul) mà chỉ có Thức (Mind) (hay còn được gọi là Consciousness). Thức là cái biết biến đổi liên tục tùy theo thế giới bên ngoài còn linh hồn là cố định, bất biến. Chỉ có Thiên chúa giáo mới tin có linh hồn, ngược lại, đạo Phật phủ nhận ý niệm về “linh hồn” vì đạo Phật không chấp nhận có ai tạo lập cái gì cả mà tất cả nhân sinh vũ trụ này là do duyên khởi (trùng trùng) tác tạo từ vô thỉ đến vô chung thế thôi. Đối với một con người bình thường (không phải là Thánh giả) thì khi nhắm mắt, nghiệp lực sẽ quyết định số phận tương lai (tái sinh) của bạn chớ không phải do bạn quyết định được. Nghiệp lực sẽ chuyển Thức (tái sinh) vào kết (duyên) trong noãn bào của người mẹ (trong lúc tinh trùng của người cha vừa mới lọt vào tử cung của người mẹ) để tạo thành một thai nhi, có đủ Danh (Thức tái sinh) và Sắc (thân thể). Tinh trùng là sự sống tiếp cho thai nhi cho nên ngày nay cho dù con người có thụ thai nhân tạo hay là gì đi chăng nữa thì bắt buộc phải có tinh trùng.” (Hết trích).Nhờ có những câu chú thích tiếng Anh trong ngoặc đơn, chúng ta có thể hiểu được các danh từ “Mind” và “Consciousness” cũng chính là linh hồn trong Ki-tô giáo. Giáo lý Công giáo giải thích rằng con người khác con vật vì có phần linh hồn. Linh hồn là trí tuệ, trí thông minh, ý thức, lương tâm để biết phải, biết trái, biết lành, biết dữ. Trong câu trích dẫn trên của tác giả LSMT (cho dù tác giả đã khẳng định “Đạo Phật tuyệt đối phủ nhận linh hồn (Soul)”) và trong các sách vở của các tác giả ngoại quốc khi họ bàn về linh hồn, họ cũng luôn luôn đặt vấn đề là có trí tuệ (Mind) hay ý thức (Consciousness) hoàn toàn độc lập với thân xác hay không, nghĩa là con người sau khi chết thì ý thức và trí tuệ có phải vẫn còn sống sót ngoài thân xác hay không.Như vậy, nếu linh hồn được hiểu như là ý thức và trí tuệ thì đương nhiên con người phải có phần linh hồn, cho dù chúng ta dùng những từ ngữ khác nhau. Người vô thần hay hữu thần nào cũng đều tin con người có trí thông minh, có trí tuệ, hoặc có ý thức và lương tâm. Đó là những điều hiển nhiên, chẳng cần thắc mắc. Nhưng câu hỏi cần phải được đặt ra là liệu cái phần linh hồn đó có phải là một thực thể độc lập với thân xác, vẫn còn sống sót sau khi thân xác đã chết hay không. Trả lời cho câu hỏi này là tự xác định cho mình một lập trường theo quan điểm của Duy Linh hay Duy Vật. Và đây mới chính là chủ điểm của bài viết này.Cho dù chúng ta bảo rằng ý thức, trí tuệ, hay trí thông minh chỉ là những biểu hiệu của linh hồn chứ chẳng phải chính nó là linh hồn; nhưng nếu chúng ta chứng minh được rằng những thứ biểu hiệu đó chính là thuộc tính của thân xác vật chất chứ chẳng phải của một thứ gì khác mà chúng ta gọi là linh hồn, thì đương nhiên chúng ta cũng chứng minh được rằng những quan điểm và lập trường của các tôn giáo về niềm tin vào linh hồn và một cuộc sống khác sau khi chết, đã được giảng dạy từ mấy ngàn năm nay, đều hoàn toàn sai. Và điều này khoa học đã chứng minh được.B. Quan điểm và lập trường của khoa học1. Não Học (Neurology)Khoa Não Học hiện đại, một trong các bộ môn thuộc khoa học thực nghiệm, ngày nay đã khẳng định rằng con người không có cái gọi là linh hồn có thể độc lập với thân xác. Những thứ mà lâu nay chúng ta vẫn thường gọi là phần tinh thần hay biểu hiệu của linh hồn thì hoàn toàn tùy thuộc vào cấu trúc và hoạt động của não bộ. Chính não bộ là nơi chứa đựng mọi dữ kiện của trí nhớ làm cho con người có trí tuệ để phán đoán. Ngay cả những trạng thái tâm hồn như cảm xúc, vui, buồn, giận hờn, hận thù, thương xót… đều do kết quả rung động của các nguyên tử thuộc tế bào óc (neurons). Tất cả đều thuộc sinh vật lý. Một sự thay đổi hay hủy hoại một phần của não bộ thì có thể làm thay đổi tính tình, trí tuệ, nhân cách, tư cách đạo đức, và cả cách lối hành xử của con người đó.Như vậy, tất cả những tư tưởng và mọi hoạt động tâm linh hay tinh thần thì đều hoàn toàn tùy thuộc vào bộ óc của con người. Chết là chấm dứt tất cả. Một xác chết không có khả năng suy tư và nhận thức như khi nó còn đang sống. Những khả năng tinh thần này hoàn toàn tùy thuộc vào sự lành mạnh của thân xác vật chất. Người già yếu thường mang bệnh tâm thần, mất trí nhớ, thì dĩ nhiên trí tuệ suy tư cũng phải từ từ kém bớt và sẽ tắt lịm như một ngọn đèn hết dầu. Nếu có một linh hồn độc lập với thân xác, vậy tại sao những biểu hiệu của linh hồn như trí thông minh, trí tuệ, ý thức… lại hoàn toàn tùy thuộc vào sự lành mạnh của thân xác? Nếu linh hồn rời khỏi thân xác để di chuyển đến một nơi khác thì chắc chắn nó sẽ không có trí nhớ, trí thông minh, trí tuệ để ý thức, suy tư, hoặc nhận thức bất cứ một điều gì, và nó cũng không thể cảm nhận được hạnh phúc hay khổ đau; bởi vì tất cả những thứ đó đều dính liền với bộ não, nằm lại ở trong thân xác vật chất. Linh hồn, nếu có, chỉ còn là một cục đá nằm bất động, vô tri, vô giác, vô cảm, và còn vô hình, vô nghĩa; chẳng dính dáng gì đến cái thân xác mà nó đã rời bỏ.Ở bài "Emotions Without Souls: How Biochemistry and Neurology Account for Feelings" của Vexen Crabtree (1999), tác giả có một kết luận như sau:“Có phải cảm xúc làm chúng ta có linh hồn, hay chỉ đơn giản đó là những qui luật của thiên nhiên? Những căn bệnh hư hại não bộ làm xóa đi nhân cách của con người và những trường hợp hư hại bộ óc đột nhiên làm thay đổi tính nết, cả hai trường hợp đều chỉ có thể xảy ra nếu chúng đều thuộc về sinh vật lý. Những thuốc men làm thay đổi tâm tính và làm mất trí tuệ chứng minh rằng nguồn gốc của cảm xúc đều thuộc sinh hóa. Những căn bệnh làm thay đổi tâm trạng của con người và những căn bệnh liên quan đến sự phát triển của con người chứng minh cho chúng ta thấy rằng nhân cách của con người thì do Sinh Vật Học định đoạt tất cả…… Nếu trí nhớ, cách lối hành xử, và các cảm xúc, tất cả đều bị điều khiển bởi bộ não vật lý thì linh hồn còn để làm gì? Có vẻ như chẳng cần phải có linh hồn để cho bất cứ một điều gì. Chắc chắn linh hồn chẳng phải để điều khiển cách lối hành xử hay tính nết của con người, và ý chí tự do mà linh hồn sử dụng thì bị Sinh Hóa Học thay thế; như vậy, tại sao có quá nhiều căn bệnh có sự ảnh hưởng không thể kiềm chế trên nhân cách của con người. Khoa học hiện đại chứng minh rằng ý tưởng về linh hồn thì sai bét. Mọi sự chỉ là sinh vật lý.” [3]Những cuộc thí nghiệm và khám phá thuộc khoa Não Học còn chứng minh rằng có những vùng riêng biệt trong não bộ điều khiển cách hành xử mang tính tôn giáo và luân lý.Ở bên Anh, năm 1848, ông Phineas Guage là một nhân viên làm đường rày xe lửa. Trong lúc đặt mìn để phá đường, ông đã vô ý làm nổ tung chất nổ. Một thanh sắt bắn trúng quai hàm và xuyên qua sọ của ông. Trước tai nạn, ông là một người mẫu mực, rất có đạo đức và luân lý. Sau tại nạn, ông biến thành một người vô trách nhiệm, vô luân lý, vô đạo đức, và không còn ai có thể tin tưởng.Hình chụp cho thấy thanh sắt xuyên qua phần của sọ, cái phần chuyên điều khiển những vấn đề thuộc tôn giáo và luân lý. Rõ rệt là có một sự liên hệ trực tiếp giữa bộ óc của chúng ta với những vấn đề tâm linh. [4]Như vậy, những thứ mà chúng ta gọi là thiêng liêng, không có phần thân xác, như thượng đế, linh hồn, quỷ ma, thần thánh… tất cả đều là sản phẩm tưởng tượng của đầu óc con người. Kỹ thuật soi óc (brain scans) có thể xác định được chỗ nào của bộ óc liên hệ trực tiếp với các loại tư tưởng khác nhau, kể các các tư tưởng về tôn giáo và cảm xúc. Khi chỗ nào đó của bộ óc bị hư vì tai nạn hoặc vì giải phẩu, những tư tưởng tương xứng nằm ở chỗ đó cũng biến mất. Ngày nay, trong các phòng thí nghiệm, người ta có thể dùng thuốc hoặc điện để kích thích một phần riêng biệt nào đó của não bộ, tạo ra những cảm giác mà người ta mong muốn, chẳng hạn như cảm thấy mình sung sướng đang gặp Chúa, hoặc cảm thấy mình lo sợ đang thấy ma quỷ, hoặc ngay cả tạo ra những kinh nghiệm cận tử (near death experiences). [5] [6] Tất cả đều nằm ở bộ não và là kết quả của những rung động của các nguyên tử thuộc khối óc. Nếu linh hồn tạo ra các tư tưởng, giấc mơ, nhân cách, và cả cảm xúc, thì tại sao những thứ nó tạo ra đó lại bị ảnh hưởng trực tiếp bởi một tai nạn gây thương tích ở đầu óc, bởi một căn bệnh mất trí nhớ vì lão hóa, bởi các loại thuốc, hoặc bởi dòng điện kích thích nơi não bộ?Ngày nay, người ta có thể điều khiển con chuột từ đằng xa bằng một cái “remote control” để kích thích một phần riêng biệt nào đó nơi óc của con chuột. [7] Họ còn có thể thay cả đầu của con chó hoặc của con khỉ. Họ cũng đang dự tính sẽ thay cả đầu của con người trong vài ba năm tới. [8] Nếu hai người có hai cái đầu đổi qua nhau thì linh hồn sẽ như thế nào, đi về đâu?2. Vật Lý HọcKhoa Vật Lý khẳng định rằng tất cả mọi lực (force) chuyển động trong vũ trụ này đều phát xuất từ khối lượng vật chất (mass). Định luật chuyển động của Sir Isaac Newton định rằng lực tỉ lệ thuận với khối lượng và gia tốc theo phương trình F=ma; trong đó “F” là lực, “m” là khối lượng, và “a” là gia tốc của một vật. Cứ theo phương trình này, nếu có một khối lượng vật chất là “zero” thì sẽ có tổng số lực cũng là “zero”, cho dù gia tốc có thế nào. Nếu khối lượng vật chất đó càng lớn thì sẽ tạo ra lực càng lớn. Nếu một vật không có khối lượng vật chất, chẳng hạn như các hữu thể thiêng liêng, thì không thể tạo ra một lực gì. Và nếu không có lực thì không thể có chuyển động để làm được bất cứ một điều gì.<image007.jpg><image008.jpg>Sir Isaac Newton (25 December 1642 – 20 March 1726 )/Albert Einstein (14 March 1879 – 18 April 1955)Cũng vậy, theo phương trình của Albert Einstein, năng lượng của một vật nằm sẵn trong khối lượng vật chất, có thể hoán chuyển qua nhau theo một phương trình E=mc2; trong đó “E” là năng lượng, “m” là khối lượng, và “c” là vận tốc của ánh sáng. Khối lượng một vật càng lớn thì năng lượng nằm trong vật đó càng nhiều. Nếu khối lượng của một vật là “zero” thì năng lượng của vật đó cũng chỉ là “zero”.Hai phương trình trên là căn bản của khoa Vật Lý Học. Như vậy, khoa học Vật Lý xác định rằng tất cả những thứ không có khối lượng vật chất, chẳng hạn các hữu thể thiêng liêng mà con người đã tưởng tượng ra như linh hồn, quỷ, ma, thần, thánh… tất cả đều không có năng lực để làm được bất cứ điều gì. Mọi biến cố hay hiện tượng xảy ra trong vũ trụ này đều có những nguyên nhân tự nhiên. Trong tất cả các phương trình khoa học, tuyệt đối không có yếu tố thiêng liêng để giải thích các hiện tượng. Khẳng định này cũng đủ để giải thích tại sao chẳng có điều gì có thể gọi là phép lạ nếu được phán xét theo tiêu chuẩn của khoa học.Những hữu thể thiêng liêng khi xuất hiện mà tôn giáo thường hay phịa ra để tuyên truyền, cổ vũ, đều không có năng lực để làm được bất cứ điều gì, kể cả một việc rất đơn giản là mở miệng ra để nói. Họ đều phải nhờ vả con người có khối lượng vật chất của thân xác để chuyển lời dùm, thay thế cho họ. Chuyện Đức Mẹ Maria hiện ra như ở Fatima, Lộ Đức, La Vang, và ở bất cứ nơi nào trên thế giới, tất cả đều như vậy cả, nghĩa là Đức Mẹ không nói, chẳng làm gì, ngoài việc đứng bất động, và có khi lại được bi thảm hóa bằng những dòng nước mắt có máu. Những gì người ta gán cho Đức Mẹ quyền phép vô biên đã truyền đạt thì không có điều gì là độc đáo mà con người với xác phàm và có giới hạn không thể nghĩ ra.Người ta có thể lập luận rằng bởi vì những hữu thể thiêng liêng ở trong chiều kích không gian của một vũ trụ khác nên chẳng cần phải tuân theo các định luật của khoa học, những thứ chỉ có giá trị áp dụng ở trong vũ trụ này. Nhưng, thưa bạn, chúng ta đang bàn cãi về cái vũ trụ này, thuộc không gian ba chiều và cộng thêm một chiều của thời gian. Những sự xuất hiện mà người ta gán cho linh hồn, quỷ, ma, thần, thánh… đều đã xảy ra ở trong không gian thuộc vũ trụ chúng ta đang sống, có liên quan và tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người, chẳng phải ở một vũ trụ có chiều kích không gian nào khác. Nếu có điều gì xảy ra ở một vũ trụ khác thì chẳng liên quan gì đến cuộc sống của chúng ta để phải mất công bàn.C. Hiện tượng thoát xácTôn giáo nào cũng tin con người ngoài phần thân xác còn có phần linh hồn bất tử, cho dù phạm trù của linh hồn được hiểu khác nhau như thế nào. Có những ông pháp sư, bà đồng bóng, các nhà ngoại cảm… còn khẳng định rằng họ có thể thoát xác, khai mở thể vía, để đi tìm, nói chuyện, và kết bạn với các linh hồn còn đang vất vưởng, chưa đi đầu thai. Cuốn “Hành Trình Về Phương Đông” (Journey to the East) do Nguyên Phong dịch, có một chương bàn về cái Cõi Vô Hình này, đã được nhiều người thích thú thường xuyên chuyển vào trong các diễn đàn công cộng. Ki-tô giáo thì có những linh mục chuyên việc trừ quỷ bằng nước phép và thánh giá mà ngày nay đã bị luật pháp nghiêm cấm (exorcist).Chính người viết vài ba năm trước cũng có dịp tham dự sinh hoạt một lần với Hội Tâm Linh Học ở 12851 Brookhurst Way, Garden Grove, CA (www.hoitamlinhhoc.org). Có một bà đồng bóng nọ, khoảng hơn 40 tuổi, đứng ra làm trung gian để tìm gặp và nói chuyện với các linh hồn của những người thân trong gia đình. Trong số những linh hồn này, có những linh hồn của những người đã chết hơn bốn năm chục năm trước ở một làng quê hẻo lánh, cả đời chưa từng biết đọc biết viết tiếng VN. Khi bà đồng bóng đọc lại lời nhắn của linh hồn bằng một giọng nhái khác cho người thân nghe, nhiều khi bà còn chêm thêm cả những câu tiếng Anh mà người viết đoan chắc rằng những linh hồn đó chưa bao giờ có dịp quen biết với cái thứ ngôn ngữ này.Nhưng có một câu hỏi cần phải được đặt ra là liệu một linh hồn không có khối óc vật chất để chứa đựng các dữ kiện của trí nhớ thì làm sao có thể nói chuyện? Nếu không có trí nhớ thì làm sao biết ai là con cháu hoặc người thân thiết trong gia đình, và biết gì để mà nói? Và nếu không có thân xác vật chất thì làm sao ông pháp sư hoặc bà đồng bóng biết phân biệt linh hồn này là của ông A hay của bà B? Rồi ngay cả các linh hồn ở cõi âm, bằng cách nào mà họ có thể phân biệt được nhau? Bởi lẽ, nhân cách và sự nhận dạng để phân biệt nhau thì dính liền với thân xác vật chất. Chính mẹ của người viết hiện nay đang sống ở một viện dưỡng lão bên California, đã hơn 100 tuổi, đầu óc bắt đầu lẫn, chẳng còn nhớ con cái là ai để mà nói chuyện cho ra đầu ra đuôi, huống hồ đó chỉ là những linh hồn thiêng liêng không có xác phàm. Vì linh hồn không có khối lượng vật chất nên chẳng có năng lực để nói được một lời nào, ngoài những lời nhắn phát ra từ miệng lưỡi của bà đồng bóng. Họ muốn thêu dệt, thêm mắm thêm muối, nói sao mà chẳng được. Điều này cũng giống như chuyện hiện ra của Đức Mẹ Maria hoặc của các ông bà thánh được người Công giáo tưởng tượng ra để cổ vũ và tuyên truyền cho tôn giáo của họ.Có một cách rất đơn giản để kiểm chứng tính trung thực của hiện tượng thoát xác là ghi một mẫu tin nào đó vào trong một miếng giấy mà chỉ có những người làm cuộc thí nghiệm biết, rồi để miếng giấy đó ở trên cao hoặc ở trong một căn phòng khác. Bà đồng bóng hay ông pháp sư ngồi ở trên giường cố gắng thoát xác để đọc cái mẫu tin đó. Nếu linh hồn ra khỏi xác thì dĩ nhiên có thể bay lơ lững trên cao để đọc mẫu tin đó một cách rất dễ dàng. Các nhà khoa học đã thử cuộc thí nghiệm này rất nhiều lần hơn 150 năm qua, và tất cả đều không có kết quả. Ông Robert Thouless, chủ tịch Hội Nghiên Cứu về Hiện Tượng Tâm Thần (Society for Psychical Research), khi chưa chết còn thề hứa sẽ trở về lại dương thế để xác định còn có một đời sau, bằng cách giải mã một mã số mà chỉ có một mình ông biết; nhưng tất cả chỉ là một sự yên lặng tuyệt đối. [9] Và chính Đức Giê-su đã công khai tuyên bố sẽ trở lại trần gian trong vinh quang vào ngày tận thế để phán xét kẻ sống và kẻ chết ở thời điểm còn có nhiều người đang đứng trước mặt Ngài vẫn còn đang sống. Nay đã hơn 2.000 năm rồi mà Ngài vẫn chưa đến và vẫn chưa có tận thế. [10]Cách thí nghiệm này cũng đã được áp dụng cho những trường hợp về kinh nghiệm cận tử, nhưng tất cả cũng đã thất bại. [11]James Randi là một nhà ảo thuật nổi tiếng nhất thế giới. Ông thách đố bất cứ ai có thể chứng minh làm được những điều dị thường, siêu tự nhiên mà khoa học không thể giải thích, chẳng hạn như thoát xác, gọi hồn… với giải thưởng một triệu đô. Nhưng tới giờ này vẫn chưa ai làm được. [12]D. Kết luậnNhững nhà biện giải cho Ki-tô giáo (apologist) thường hay dèm pha khoa học bằng cách lập luận rằng chẳng có khoa học nào có thể chứng minh được chuyện không có linh hồn hoặc không có một đời sau. Đó là một lối ngụy biện ngôn từ không còn thuyết phục đối với kiến thức của khoa học hiện đại. Cách lập luận đó phải kêu gọi đến sự ngu dốt để biện minh cho những gì mà con người chưa biết (appeal to ignorance). Đó cũng là cách lối lý luận thiết kế thông minh (intelligent design argument), mang thượng đế hoặc những hữu thể thiêng liêng ra để giải thích những lỗ trống (God of the gaps) mà kiến thức của khoa học ngày xưa chưa giải thích được.Cách lối lập luận như vậy chỉ đúng có một nửa, bởi vì chẳng dễ gì chứng minh cho một điều phủ định. Vậy những nhà biện giải cho Ki-tô giáo có thể chứng minh không có cô Bạch Tuyết và 7 chú lùn, cô bé lọ lem, ông già Noel, ông kẹ, ông bà táo, hoặc không có con kỳ lân màu tím vô hình được không? Chính họ còn chưa có thể chứng minh khẳng định được về những hữu thể thiêng liêng như thượng đế, thiên thần, ác quỷ, Satan, Lucifer, linh hồn, và các thần thánh mà họ tôn thờ, thì lý do gì họ lại đòi hỏi một cách vô lý thiên hạ phải chứng minh cho một phủ định? [13]Những nhà biện giải cho Ki-tô giáo lại tự biện hộ rằng việc không có bằng chứng thì không phải là chứng cớ để chứng minh không có những linh hồn và một cuộc đời sau. Điều đó đúng, nhưng chỉ đúng khi chứng cớ vẫn còn nằm đâu đó. Đã mấy ngàn năm qua rồi, họ vẫn chưa đem ra được một chứng cớ nào thuyết phục. Lý do thật dễ hiểu, bởi vì những hữu thể mà họ gọi là thiêng liêng đều chỉ là sản phẩm tưởng tượng của đầu óc con người.Khi bàn về thượng đế hoặc linh hồn, điều đầu tiên chúng ta cần nên xác định là linh hồn và thượng đế phải hiểu như thế nào. Khoa học không khẳng định dứt khoát là không có linh hồn hoặc không có một đời sau. Điều khoa học chỉ có thể chứng minh được là những gì các tôn giáo hiểu và dạy về linh hồn và về một cuộc đời sau thì hoàn toàn vô lý vì đối nghịch với kiến thức hiện đại của các bộ môn khoa học thực nghiệm và cả luận lý học. Tất cả những thứ mà chúng ta gọi là tinh thần hay tâm linh thì đều hoàn toàn tùy thuộc vào sự lành mạnh của thân xác vật chất. Đó là lý do tại sao cần phải có một đức tin mới có thể tin được những điều ngớ ngẫn, chẳng một ai hiểu. Đâu cần phải mang linh hồn ra để gán cho là tác giả hay nguồn gốc của những khả năng tinh thần như trí tuệ, trí thông minh, ý thức, trực giác, lương tâm biết phải trái, nhân cách, đạo đức, luân lý, và ngay cả các khả năng thuộc cảm xúc, tình cảm.Và các nhà khoa học, kể cả những khoa học gia hiện đại thắng giải Nobel như hai Giáo sư Vật Lý Học Victor J. Stenger và Stephen Hawking, và Giáo sư Sinh Vật Học Richard Dawkins, khi nghiên cứu về những hiện tượng dị thường, họ đều khẳng định rằng mọi hiện tượng xảy ra ở trong toàn cõi vũ trụ này đều tuân theo các định luật của khoa học. Nếu có những hữu thể thiêng liêng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp vào vũ trụ thì vũ trụ này đã khác, không như vũ trụ hiện tại. Những sinh vật thiêng liêng này đã trở thành dư thừa, không còn cần thiết nữa để giải thích bất cứ một điều gì xảy ra ở trong toàn cõi vũ trụ này.Trần Tiên LongGhi chú:[1] God, the Failed Hypothesis: How Science Shows That God Does Not Exist by Victor J. Stenger (2007) p102-103.[2] Armstrong (1986) p 64. Sự trích dẫn này được người viết lập lại từ bài “Souls do not Exist Evidence from Science & Philosophy Against Mind-Body Dualism”. Nguồn: http://www.humantruth.info/souls.html#OOBE [3] Emotions Without Souls / How Biochemistry and Neurology Account for Feelings. Nguồn: http://www.humantruth.info/emotions.html [4] Does neurology disprove souls? Nguồn: https://answers.yahoo.com/question/index?qid= 20120928131629AAtixJ9 [5] Near Death Experiences What Happens in the Brain Before Dying. Nguồn: http://news.yahoo.com/near-death-experiences- happens-brain-dying-080751857. html [6] Scientists create ghosts in the lab by tricking the brain By Matthew Stock Nguồn: http://news.yahoo.com/scientists-create- ghosts-lab-tricking-brain- 115326070.html [7] Scientists control mouse brain by remote control By Matthew Stock. Nguồn: http://news.yahoo.com/scientists-control-mouse- brain-remote-control- 175421176.html [8] Human head transplant just two years away, surgeon claims. Nguồn: http://www.cnet.com/news/human-head- transplant-just-two-years- away-surgeon-claims/ [9] The Case Against Immortality by Keith Augustine. Nguồn: http://infidels.org/library/modern/keith_ augustine/immortality.html#top [10] Những Tiên Đoán Sai Lầm Về Ngày Tận Thế by Trần Tiên Long. Nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe& id=5486 [11] Life After Death: Examining the Evidence by Victor Stenger. Nguồn: http://www. huffingtonpost.com/victor- stenger/life-after-death- examinin_b_1428710.html [13] Vấn Đề Chứng Minh Thượng Đế by Trần Tiên Long. Nguồn: http://sachhiem.net/index.php?content=showrecipe& id=862 From: DiendanDanToc@yahoogroups.com [mailto: DiendanDanToc@yahoogroups.com]
Sent: Friday, March 4, 2016 12:35 PM
To: Phaolo Thai; Loc-Ha Le; Locson Tonthat; Mai Nguyen Khac; tranbangthanhvh@yahoo.com; DDDT; Tuyên Hoàng; Lệ Thu Nguyễn; Vu Quoc Thuc; daploisongnui; DaiHocVankhoaSG; viahe@ yahoogroups.com; tgm Vinh Long; Viet Si; vidanviet@yahoogroups.com; goidan; Bút Nhóm Goi Ðàn; peterthongngo; peterdatle; Hanh Duong; H Duong; Joseph Nguyen; Thaison Nguyen; John Tran; Dan Chua; danchua@danchuaucchau. org; danchausa; conggiaovietnam@ yahoogroups.com; Nữ Vương Công Lý; conggiaovietnam@gmail.com
Subject: [DiendanDanToc] Re: Hoả ngục đời đờiHỏa ngục đời đờiCó một số người không tin có hỏa ngục đời đời, họ lý luận: có cha mẹ nào nỡ trừng phạt con cái mãi mãi, hốn chi là Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành? Để có câu trả lời, chúng ta cùng tìm hiểu những điều sau đây:1. Thiên Chúa đã ban sự tự do cho loài người: chọn Thiên Chúa hay chối bỏ Thiên Chúa. Vì con người có tự do, nên có tránh nhiệm về sự chọn lựa. Kẻ chối bỏ Thiên Chúa là kẻ không muốn đến gần Thiên Chúa, không muốn vào thiên đàng, là vương quốc đời đời hạnh phúc.2. Thiên Chúa là Đấng vô cùng tốt lành, nhưng Ngài cũng vô cùng chí công. Là Đấng chí công, Ngài không thể để cho kẻ gian ác cũng được hưởng hạnh phúc như người tốt lành trên thiên đàng. Dođó hỏa ngục đành phải có để dành riêng cho quỷ dữ và kẻ gian ác.3. Trong đời sống có lẽ bạn đã gặp người luôn mang trong tâm trí sự hận thù. Có kẻ còn nói ra miệng, dù có phải vào hỏa ngục, họ cũng không tha thứ. Có ai lấy Lời Chúa dạy: “Tha thứ thì sẽ được Thiên Chúa tha thứ; không tha thứ thì không được Thiên Chúa thứ tha” khuyên bảo, họ cũng chẳng nge. Những kẻ đã chọn sống với hận thù và mang hận thù theo họ qua bên kia thế giới.4. Trong đời sống không thiếu những kẻ nhắm mắt, bịt tai, chối bỏ không muốn nge ai nói đến sự hiện hữu của Thiên Chúa, mặc dù có đến 92% cac nhà bác học tin có Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ vạn vật. Vídụ: người Cộng sản chủ trương vô thần và thù get những ai theo Thiên Chúa; và những người theo Phật giáo, là tôn giáo chối bỏ Đấng Tạo Hóa, mặc dù có nhiều học giả, nhiều tâm hồn yêu chân lý, đã vĩnh viễn xa lià tôn giáo này: Tiến sĩ Paul Williams, Học giả Ấnđộ Mashaba, Học giả Đại hàn Choi Nam Sơn, Bác sĩ Chang Shu Wen, Tu sĩ Phật giáo Avada, Bác sĩ Lert Srichandra, các Đại đức Phật giáo: Huệ Nhật, Từ Vân, Trí Dũng, Trì Liên, Ngộ Thiện, ni cô Diệu Thiện ....5. Giả dụ bạn đi ra ngoài đường và vì không bằng lòng người nào đó, bạn đã đấm vào mặt của hắn. Cái đấm đó, bạn có phần lỗi. Giả dụ cũng quả đấm đó, bạn đấm vào mặt cha hoặc mẹ của bạn, thì cái đấm đó không thể xem ngang hàng với cái đấm bạn đã dành cho kẻ ở ngoài đường, mà phần lỗi của bạn nặng hơn, mọi người sẽ khinh thường bạn, kết án bạn nặng nề hơn rất nhiều, coi bạn là đứa con đáng bị Trời đánh.6. Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa, Đấng vô cùng; loài người là loài thụ tạo, có giới hạn. Không phàm nhân nào có thể ngang tầm với Thiên Chúa, để hiểu sự tôt lành vô cùng; sự thánh khiết vô cùng; sự cao cả vô cùng của Thiên Chúa. Dođó, loài người mãi mãi không thể hiểu tội lỗi xúc phạm đến Thiên Chúa nặng nề như thế nào.7. Nói về hỏa ngục, Thánh Kinh ghi: “nơi mà lửa không hề tắt, giòi bọ không hề chết..”8. Có một linh mục trừ quỷ, hỏi quỷ: “Mày đã ở hỏa ngục bao lâu rồi?” Quỷ trong thân xác người bị quỷ nhập, đập mạnh tay xuống chiếc bàn bên cạnh, hét lớn với giọng giận dữ: “Lúc nào cũng chỉ là mới bắt đầu”9. Thánh Nữ Teresa Avila được Thiên Chúa cho đến hỏa ngục để hiểu một chút khổ hình đời đời như thế nào; bà đã viết: “Thị kiến này cũng làm cho tôi có một ý định dứt khoát rằng trong vấn đề tối quan trọng là việc cứu rỗi các linh hồn, chúng ta chỉ được phép thỏa mãn với điều kiện làm hết mọi việc phải làm, làm hết mọi việc chúng ta có thể làm.”10. Theo sử liệu của thánh Francesco De Geronimo (1642-1716). Thánh Girolamo là một linh mục dòng Tên, sinh tại Taranto, nhưng hoạt động tông đồ và qua đời tại Napoli, miền Nam nước Ý. Mục vụ nổi bật nhất của ngài là giảng các tuần đại phúc. Vào thời kỳ ấy, các buổi giảng thuyết thường diễn ra nơi các đường phố, tại các công viên, giữa các quảng trường, hay trong các khu vực có những nhà điếm. Mục đích của thánh nhân là mời gọi mọi người hồi tâm thống hối, trở về cùng Thiên Chúa và sống ngay chính.
Một hôm, thánh Geronimo giảng trước đám đông, kéo đến nghe ngài nơi quảng trường thành phố Napoli. Gần đó, trong căn nhà có cửa sổ nhìn xuống quảng trường, có một phụ nữ trắc nết sinh sống. Với chủ đích quấy phá và lấn át tiếng nói của vị thánh, bà cất tiếng la hét ầm ĩ và múa máy lung tung. Mọi lời khuyến cáo bà im đi, đều vô hiệu. Thánh Geronimo đành bỏ dở buổi giảng thuyết hôm ấy.Ngày hôm sau, thánh nhân trở lại chỗ cũ. Ngạc nhiên vì thấy cửa sổ phòng bà kia đóng kín mít, thánh nhân hỏi lý do tại sao. Người ta cho ngài biết, bà ta đã bất ngờ qua đời trong đêm. Thánh nhân liền nói: "Chúng ta hãy đi xem bà". Một số đông đi theo ngài và trông thấy xác bà còn nằm sóng soài dưới đất .. Như được linh hứng, thánh nhân cất tiếng hỏi:
- "Hỡi Catarina, nhân danh Chúa, hãy nói cho mọi người đang có mặt đây biết, bà đang ở đâu". Tức khắc, đôi mắt người quá cố hé mở, đôi môi động đậy. Rồi bằng một giọng khàn khàn, khủng khiếp, bà trả lời:
- "Ở trong Hỏa Ngục .. Tôi bị trầm luân trong Hỏa Ngục đời đời kiếp kiếp!".
Mọi người hiện diện toát mồ hôi lạnh, dựng tóc gáy!. Lúc xuống cầu thang, thánh Geronimo lẩm nhẩm lập lại:
- "Trong Hỏa Ngục mãi mãi .. Ôi Thiên Chúa công minh, đáng sợ biết là chừng nào!".
Đa số những người chứng kiến cảnh tượng hãi hùng đó, không muốn trở về nhà, trước khi xét mình kỹ lưỡng, thành tâm thống hối và sốt sắng lãnh nhận bí tích Giải Tội.
Linh mục Francesco De Geronimo được Đức Giáo Hoàng Pio 7 (1800-1823) tôn phong chân phước ngày 2-5-1806 và được Đức Giáo Hoàng Gregorio 16 (1831-1846) nâng lên hàng hiển thánh ngày 26-5-1839. Trong hồ sơ xin phong thánh cho ngài, ghi lại chứng từ của một người như sau:
-"Con có mặt trong biến cố kinh hoàng ấy. Nhưng con không biết trình bày ra sao, diễn tả như thế nào cho đúng tâm tình của con cũng như của mấy người khác. Con chỉ biết nói rằng, cứ mỗi lần có dịp đi ngang quảng trường và trông thấy cánh cửa sổ ấy, con như còn nghe rõ ràng tiếng nói khàn khàn khủng khiếp:
- "Trong Hỏa Ngục .. Tôi bị trầm luân đời đời trong Hỏa Ngục!".
(Một đoạn văn nói về Hỏa ngục của Soeur Jean Berchmans Minh Nguyệt )11. Mời bạn nge lá thư từ hỏa ngụcNguyễnHyVọng
This email has been checked for viruses by Avast antivirus software. www.avast.com--
Hân hoan chào đón và cảm ơn những đóng góp đứng đắn, hữu ích, và thiết thực của bạn. DĐKT dành cho tất cã mọi người để đóng góp những đề tài liên quan đến kinh tế cũng như tôn giáo, chính trị, y tế-sức khỏe, đời sống gia đình-xã hội,giáo dục,giao thông, tình yêu,v.v..NGOẠI TRỪ KHIÊU DÂM. Không được đã kích, bài bác, và mạ lỵ cá nhân, hội đoàn, và tôn giáo. Tôn trọng ý kiến của thành viên <nếu không thích vui lòng XÓA > đễ diễn đàn tiến triễn tốt đẹp. Người đăng hay chuyển tin hoàn chịu trách nhiệm về nội dung tin tức.
Moderator: BDH9qt@gmail.com;
Cần lấy tên ra khỏi nhóm, email: usaelection+unsubscribe@googlegroups.com, và theo chĩ dẫn;
Đăng bài, email: usaelection@googlegroups.com;
Ghi tên gia nhập, email: usaelection+owners@googlegroups.com;
Đọc các email đã đăng, vào: https://groups.google.com/d/forum/usaelection;
---
You received this message because you are subscribed to the Google Groups "1 DĐKT" group.To unsubscribe from this group and stop receiving emails from it, send an email to usaelection+unsubscribe@googlegroups.com.
To post to this group, send email to usaelection@googlegroups.com.
Visit this group at https://groups.google.com/group/usaelection.
For more options, visit https://groups.google.com/d/optout.
This email has been checked for viruses by Avast antivirus software. www.avast.com__._,_.___
• • • • • Privacy • Unsubscribe • Terms of Use .__,_._,___
As a vineyard owner, I require compact and efficient tractors that can navigate narrow rows. The john deere 3020 has piqued my interest because of its impressive fuel efficiency. Still, I'm also looking at the john deere 4040 for its robust engine performance. The kubota b2601 is appealing for its agility, and the john deere 2210 appears to be ideal for managing a small vineyard. Now, I’m contemplating whether the john deere 430 might be a wiser choice for long-term investment. Which one do you recommend?
RépondreSupprimer